Đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức để nâng cao chất lượng phục vụ
Các tin khác
HỘI NGHỊ TRỰC TUYẾN:
Đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức để nâng cao chất lượng phục vụ (15/03/2017)
Sáng 14-3, tại Trụ sở Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Bộ Nội vụ và Hội Cựu chiến binh Việt Nam đã tổ chức hội nghị trực tuyến đánh giá việc triển khai đo lường, xác định chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS). Chủ trì hội nghị có các đồng chí Tham dự Hội nghị có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ; Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân; Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh Việt Nam Nguyễn Văn Được.

Dự hội nghị tại điểm cầu Phú Yên có đồng chí Phan Đình Phùng, Tỉnh Ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Lê Luân, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành liên quan và địa phương.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Phú Yên.

 

Theo báo cáo tại hội nghị, có 6 thủ tục hành chính (TTHC) được chọn để triển khai SIPAS 2015, gồm: Cấp giấy chứng minh nhân dân, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy phép xây dựng nhà ở, giấy đăng ký kết hôn, giấy khai sinh và chứng thực. Đây là các thủ tục liên quan mật thiết tới đời sống nhân dân, tổ chức, được xã hội quan tâm. Trong đó có thủ tục phức tạp, khó khăn cũng như thủ tục đơn giản, dễ dàng, nhằm đánh giá công bằng nỗ lực và kết quả giải quyết TTHC, phục vụ người dân, tổ chức của các cơ quan hành chính Nhà nước năm 2014. Tính đến tháng 12/2016 đã có 04 bộ, ngành và 32 tỉnh, thành phố triển khai và công bố kết quả Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. Cụ thể: chỉ số đo lường ở trong khoảng 40-70%, chỉ số hài lòng trong khoảng 70-90%, trong đó có một vài địa phương có chỉ số hai lòng trong khoảng 95-100%. Qua kết quả đo lường sự hài lòng của nhiều bộ, ngành và địa phương trong năm 2015 bước đầu phản ảnh được thực trạng và chất lượng giải quyết thủ tục hành chính sát thực tế, từ đó giúp các cơ quan hành chính nhà nước  xác định các giải pháp phù hợp, khách quan nhằm khắc phục các vấn đề hiện nay, góp phần thúc đẩy cải cách hành chính, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, phục vụ người dân và tổ chức ngày càng tốt hơn trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Thường trực đề nghị trong thời gian tới các bộ, ngành và địa phương cần đẩy mạnh Nghị quyết 30c của Chính phủ về đo lường chỉ số hài lòng người dân, doanh nghiệp, tổ chức đây cũng là thước đo hiểu quả của cải cách hành chính nhà nước và sự tín nhiệm của người dân đối với Chính phủ và chính quyền các cấp. Đồng thời, đề nghị Bộ Nội vụ chủ trì phối hợp với Văn phòng Chính phủ và một số chuyên gia, nhà khoa học nghiên cứu, xây dựng đề án đo lường hài lòng người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2016 -2020. Các bộ ngành và địa phương nâng cao chất lượng phục vụ và tăng cường công tác tuyên truyền đến từng người dân và tổ chức; tạo điều kiện để người dân, tổ chức tham gia góp ý  và giám sát quá trình xây dựng và thực hiện chính sách cung ứng phục vụ người dân, tổ chức; sử dụng hiểu quả kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức để có các giải pháp nâng cao chiến lược phục vụ người dân, tổ chức.

Thủy Loan

Thống kê truy cập

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng: