Triển khai thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông hiện đại
Tin tức nổi bật
Triển khai thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông hiện đại (23/01/2013)
Theo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại văn bản 223/UBND-TH, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện tốt Quy định trình tự tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ, thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại UBND huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

Đồng thời, có kế hoạch đầu tư, xây dựng, trang bị cơ sở vật chất nhằm chuẩn bị cho việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông hiện đại trên địa bàn huyện, thị xã, thành phố trong thời gian đến. Lựa chọn, bố trí công chức có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có phẩm chất đạo đức tốt làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Niêm yết công khai, đầy đủ thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Bố trí hòm thư góp ý để tổ chức, người dân góp ý về việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại các địa phương.

Đối với UBND thành phố Tuy Hòa triển khai thực hiện tốt Đề án cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông hiện đại đã được UBND tỉnh phê duyệt. Năm 2013, Chủ tịch UBND thị xã Sông Cầu phối hợp với các cơ quan có liên quan xây dựng Đề án giải quyết hồ sơ của tổ chức, công dân theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông hiện đại trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt, triển khai thực hiện.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Kế hoạch số 81/KH-UBND ngày 24/12/2012 của UBND tỉnh về cải cách hành chính tỉnh năm 2013, trong đó tập trung thực hiện kiểm tra, tự kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật của HĐND, UBND Tỉnh đã ban hành, kịp thời sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc hủy bỏ những quy định không còn phù hợp, trái với quy định hiện hành.

Thực hiện nghiêm các thủ tục hành chính đã được công bố; kiểm soát chặt chẽ việc ban hành mới thủ tục hành chính theo hướng đơn giản, minh bạch, dễ hiểu, dễ thực hiện; rà soát các quy định thủ tục hành chính không cần thiết, không còn phù hợp hoặc trái với quy định để kịp thời sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc hủy bỏ, nhất là các lĩnh vực: đất đai, đầu tư, xây dựng,..

Thực hiện tốt Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính; công khai, minh bạch quy trình tiếp nhận, xử lý những phản ánh kiến nghị của tổ chức, công dân tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của cơ quan hành chính các cấp.

Cùng với việc rà soát, kiện toàn cơ cấu tổ chức bên trong các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, cấp huyện, đảm bảo tinh, gọn, hợp lý, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao; tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, năng lực công tác, bản lĩnh chính trị cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, trong đó chú trọng bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hành chính và giao tiếp nhằm nâng cao năng lực, phẩm chất đạo đức và tinh thần trách nhiệm trong công việc cho đội ngũ cán bộ, công chức. Chú trọng đào tạo đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã để từng bước chuẩn hóa theo quy định.

Triển khai thực hiện tốt chính sách đào tạo sau đại học trong nước và ngoài nước; chính sách thu hút và sử dụng trí thức theo Nghị quyết số 51/2012/NQ-HĐND ngày 14/9/2012 của HĐND tỉnh. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý hành chính nhà nước. Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình. Kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm cán bộ, công chức thuộc quyền quản lý có hành vi gây phiền hà, nhũng nhiễu trong giải quyết thủ tục hành chính.

 

Quốc Vũ (Nguồn CV số 223/UBND-TH ngày 22/1/2013)

Thống kê truy cập

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng: