Đồng thời, để Người Việt Nam ở nước ngoài có thể tiếp cận
thông tin từ trong nước qua các phương thức thông tin đối ngoại.
Một trong các nội dung của Chương
trình là bố trí cán bộ, kiện toàn bộ máy thực hiện công tác
thông tin đối ngoại; đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, các phương tiện hoạt động
thông tin đối ngoại; xây dựng và ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, cơ
chế chính sách về thông tin đối ngoại.
Bên cạnh đó, xây dựng các quy hoạch về thông tin đối
ngoại, bao gồm quy hoạch báo chí đối ngoại, quy hoạch mạng lưới các cơ quan đại
diện báo chí Việt Nam ở nước ngoài, quy hoạch các trung tâm văn hóa - thông tin
Việt Nam ở nước ngoài...; đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức
thông tin đối ngoại; biên soạn tài liệu phục vụ công tác thông tin đối ngoại;
tổ chức các hội nghị, hội thảo quốc tế, các sự kiện quảng bá hình ảnh Việt Nam.
Đồng thời, tổ chức quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất
nước, con người, các tiềm năng thế mạnh, các thành tựu về mọi mặt của Việt Nam
đến bạn bè quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài bằng các hình thức
đa dạng, phong phú đạt hiệu quả cao. Thông qua các hoạt động thông tin đối
ngoại đẩy mạnh xúc tiến đầu tư thương mại, du lịch, giới thiệu sản phẩm, hàng
hóa, dịch vụ của Việt Nam ra nước ngoài.
Phát huy vai trò của các cơ quan đại diện
Việt Nam ở nước ngoài và người Việt Nam ở nước ngoài trong các hoạt động thông
tín đối ngoại.