Theo đó, nội dung đo lường sự hài lòng của người dân được thực hiện đối với 03 khía cạnh: Nhận định, đánh giá của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước; mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước; nhu cầu, mong đợi của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.
Phương pháp đo lường gồm: Mẫu khảo sát, phiếu khảo sát, phương thức khảo sát, phúc tra khảo sát, tổng hợp, phân tích dữ liệu.
UBND tỉnh yêu cầu người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương xác định rõ công tác cải cách hành chính là trách nhiệm của người đứng đầu và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về thực hiện các giải pháp nâng cao Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. Nghiêm túc thực hiện quy định về đánh giá việc giải quyết TTHC; thực hiện công khai kết quả đánh giá tại cơ quan, đơn vị; sử dụng kết quả đánh giá là một trong những tiêu chuẩn để xem xét mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị và xác định trách nhiệm của cá nhân, người đứng đầu cơ quan, đơn vị tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo quy định tại Điều 32 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Tổ chức nghiên cứu, quán triệt sâu sắc đến đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và phổ biến sâu rộng đến người dân, doanh nghiệp các nội dung, tiêu chí đánh giá Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS), Chỉ số hiệu quả Quản trị và Hành chính công cấp tỉnh (PAPI).
Đồng thời, phối hợp với Sở Nội vụ lập danh sách người dân nằm trong đối tượng chọn mẫu khảo sát đảm bảo chính xác, đầy đủ thông tin theo yêu cầu. UBND cấp huyện chịu trách nhiệm triển khai thực hiện đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước đối với UBND cấp xã trên địa bàn theo quy định và phù hợp với thực tiễn địa phương.
Báo Phú Yên, Đài Phát thanh-Truyền hình, Cổng Thông tin điện tử tỉnh: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cải cách hành chính; xây dựng các chuyên trang, chuyên mục về công tác cải cách hành chính và các nội dung trong kế hoạch nâng cao sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Phú Yên năm 2024 và các năm tiếp theo để thực hiện tuyên truyền.
Văn phòng UBND tỉnh có trách nhiệm đôn đốc, hướng dẫn và kiểm tra các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm việc đánh giá chất lượng giải quyết TTHC theo quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và theo Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp theo Quyết định 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ để xác định và báo cáo định kỳ về Kết quả đánh giá Mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong việc thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công.
Sở Nội vụ tổ chức thực hiện đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ các các cơ quan hành chính, có trách nhiệm: Quyết định số lượng mẫu, phân bổ mẫu và phương pháp khảo sát; lựa chọn, ký kết hợp đồng đơn vị thực hiện khảo sát đo lường sự hài lòng của người dân đảm bảo minh bạch, khách quan. Xây dựng Kế hoạch triển khai các đợt khảo sát đo lường sự hài lòng của người dân và theo dõi, đánh giá, báo cáo UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Ban chỉ đạo Cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh tỉnh về việc triển khai đo lường sự hài lòng của người dân, chương trình, kế hoạch khắc phục các tồn tại, nâng cao chất lượng phục vụ người dân của các cơ quan, địa phương. Tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền về việc triển khai và kết quả triển khai đo lường sự hài lòng của người dân tới toàn thể người dân, xã hội. Định kỳ nghiên cứu, rà soát, đề xuất hoàn thiện phương pháp, cách thức tổ chức triển khai đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh.
Thủy Loan