Thông báo kết luận nêu rõ: Qua 8 tháng triển khai thực hiện, nhiều nội dung cải cách hành chính (CCHC) và nhiều chỉ tiêu được cải thiện rõ rệt. Tuy nhiên, so với yêu cầu Chính phủ giao trong năm 2024, một số nhiệm vụ còn chậm, một số chỉ tiêu chưa đạt yêu cầu, việc triển khai thực tế, đặc biệt là cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở một số nội dung còn nhiều bất cập.
Do vậy, trong 4 tháng cuối năm 2024, Trưởng Ban Chỉ đạo yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục trực tiếp chỉ đạo hoàn thành có chất lượng, thực chất và đúng tiến độ 100% các nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao tại Chỉ thị số 06/CT-UBND ngày 01/4/2024 của UBND tỉnh về nâng cao hiệu quả chất lượng hoạt động của các cơ quan, đơn vị gắn với hiệu quả thực hiện cải cách hành chính nhà nước tỉnh Phú Yên; Kế hoạch CCHC năm 2024 của tỉnh; các Kết luận hàng tháng của Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh tỉnh và các văn bản khác có liên quan đến các lĩnh vực công tác CCHC của tỉnh.
Chủ động tham khảo, nghiên cứu áp dụng các mô hình, sáng kiến cách làm hay trong CCHC với tinh thần hiệu quả, đồng bộ và phù hợp với tình hình thực tế của từng cơ quan, địa phương. Xây dựng quy trình xử lý nghiệp vụ nội bộ và quy trình phối hợp của các cơ quan, đơn vị; phân định rõ từng bước xử lý công việc, trách nhiệm của từng cá nhân, đơn vị liên quan và rõ thời hạn giải quyết; xây dựng chỉ số thực hiện đánh giá chất lượng hoạt động nội bộ từng phòng ban chuyên môn và đơn vị trực thuộc gắn với trách nhiệm người đứng đầu các phòng, ban, đơn vị nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm, kỷ luật kỷ cương hành chính trong thực thi công vụ.
Thường xuyên, chủ động theo dõi, rà soát các thủ tục hành chính (TTHC) công bố trên Cổng của bộ, ngành chủ quản để kịp thời tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh công bố, công khai TTHC, danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị theo đúng quy định. Nghiêm túc thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải 2 quyết TTHC và công khai quy trình giải quyết trên Cổng. Thực hiện nghiêm túc việc đánh giá công tác giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp để kịp thời chấn chỉnh triệt để những hành vi nhũng nhiễu, khó khăn của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong cung cấp dịch vụ công cho người dân.
Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân, doanh nghiệp bằng nhiều hình thức về cách thức, lợi ích của dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết TTHC; nghiêm túc thực hiện chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao tỷ lệ hồ sơ TTHC được tiếp nhận, xử lý trực tuyến toàn trình, một phần.
Trưởng Ban Chỉ đạo giao Chánh Văn phòng UBND tỉnh và Giám đốc các sở: Nội vụ, Tư pháp, Thông tin và Truyền thông, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn và phối hợp với các cơ quan, địa phương triển khai các giải pháp cụ thể duy trì và nâng điểm số các lĩnh vực, nội dung cải cách hành chính theo nhiệm vụ đã phân công tại Kế hoạch số 103/KH UBND ngày 17/5/2024 của UBND tỉnh về khắc phục các tồn tại, hạn chế trong công tác cải cách hành chính, nâng cao chỉ số Cải cách hành chính tỉnh Phú Yên năm 2024.
Trưởng Ban Chỉ đạo cũng lưu ý, từ tháng 9/2024, thực hiện tự đánh giá, chấm điểm 08 nội dung trong Chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh hàng tháng, gửi về Sở Nội vụ để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh và Ban chỉ đạo cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh tỉnh.
Mỹ Luận