Quang cảnh buổi tập huấn
Dự buổi tập huấn có đồng chí Huỳnh Văn Khoa, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh cùng cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm phục vụ hành chính công (PVHCC) tỉnh.
Ngày 9/1/2019, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 26/QĐ-UBND về việc thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Phú Yên. Đến thời điểm này, Trung tâm PVHCC đã hoàn thiện về cơ sở vật chất, bố trí đầy đủ trang thiết bị làm việc.
Tại buổi tập huấn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Viettel Phú Yên hướng dẫn cán bộ, công chức, viên chức thao tác sử dụng phần mềm hành chính công với các chức năng: tiếp nhận hồ sơ trực tiếp, tiếp nhận hồ sơ qua mạng, thụ lý hồ sơ, ký duyệt hồ sơ, trả kết quả thủ tục hành chính, tra cứu tiến độ giải quyết thủ tục hành chính…
Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn nghiệp vụ cho công chức, viên chức sử dụng Cổng dịch vụ công trực tuyến tại Trung tâm PVHCC tỉnh Phú Yên
Khi đi vào hoạt động, Trung tâm PVHCC tỉnh sẽ tổ chức tiếp nhận và giải quyết bước đầu cho 1.459 thủ tục hành chính của 19 cơ quan là các sở, ban, ngành của tỉnh và 02 cơ quan Trung ương trên địa bàn tỉnh (Công an tỉnh và Cục thuế tỉnh) trên hệ thống Cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến tỉnh với 29 công chức, viên chức làm việc chính thức.
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh được thành lập và chuẩn bị đi vào hoạt động là tin vui cho người dân và doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính, cụ thể hóa quyết tâm cải cách hành chính và cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh.
Mỹ Luận