Quang cảnh hội nghị
Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Tỷ Khánh - Phó Giám đốc Sở TT-TT tỉnh cho biết, khi có các giải pháp công nghệ hiện đại hỗ trợ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tổ chức và cơ quan giải quyết khiếu nại, tố cáo có thêm kênh tương tác, trao đổi công việc với nhau thông qua môi trường mạng. Từ đó nâng cao chất lượng, rút ngắn thời gian xử lý công việc, củng cố thêm lòng tin của công dân với cơ quan hành chính Nhà nước; giảm bớt thời gian, chi phí của tổ chức, người dân.
Đồng thời, góp phần đổi mới phương thức, thay thế quy trình báo cáo giấy truyền thống nhằm giảm thời gian thực hiện báo cáo, giảm gánh nặng hành chính cho tổ chức, cá nhân thực hiện yêu cầu cung cấp thông tin, số liệu báo cáo. Ngoài ra còn giúp tăng cường tính kịp thời của thông tin, số liệu báo cáo, tính minh bạch, rõ trách nhiệm giải trình của bộ, ngành, địa phương và cá nhân cán bộ, công chức trong việc cung cấp thông tin, số liệu thuộc phạm vi chức năng quản lý. Tạo và lưu trữ được các thông tin, số liệu mang tính chất hệ thống, đồng bộvà cho phép so sánh, đối chiếu, kiểm tra chéo thông tin, số liệu từ các nguồn khác.
Đại diện VNPT Phú Yên trình bày các giải pháp tại hội nghị
Tại hội nghị, đại diện VNPT Phú Yên đã giới thiệu các giải pháp về: Quản lý khiếu nại tố cáo; hệ thống thông tin báo cáo; quản lý hệ thống Camera thông minh. Đây là những giải pháp đã được nhiều tỉnh thành trong cả nước áp dụng, mang lại những hiệu quả tích cực trong việc giám sát an ninh trật tự, an ninh giao thông, truy vết tội phạm…
Các đại biểu tham dự cũng đã có nhiều ý kiến và được VNPT Phú Yên giải đáp thắc mắc. Thông qua đó, giúp các cơ quan, đơn vị có thêm định hướng trong việc đầu tư giải pháp công nghệ phục vụ cho công tác quản lý Nhà nước trong thời đại công nghệ số hiện nay.
Mỹ Luận