Qua các nhóm chỉ số cho thấy, nhiều tiêu chí của Phú Yên vượt mức trung bình cả nước. Cụ thể, chỉ số công khai, minh bạch đạt tối đa 18/18 điểm (cao hơn mức trung bình cả nước 17,2 điểm); mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đạt 18/18 điểm; tiến độ giải quyết TTHC đạt 18,2/20 điểm (cao hơn mức trung bình 16,5 điểm); số hóa hồ sơ đạt 19,8/22 điểm (cao hơn mức trung bình 14,6 điểm); dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến đạt lần lượt 6,7/12 và 6,5/10 điểm. Toàn tỉnh đã tiếp nhận 40.567 hồ sơ TTHC trong tháng 5/2025, xử lý 25.998 hồ sơ, trong đó 98,3% hồ sơ được giải quyết đúng hạn.
Tuy nhiên, một số hạn chế vẫn còn tồn tại như: tỷ lệ tái sử dụng dữ liệu số hóa, cung cấp dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến còn thấp; tình hình giải quyết TTHC của một số đơn vị, địa phương vẫn tồn tại tình trạng hồ sơ quá hạn…
Trong thời gian tới, các sở, ngành và địa phương tiếp tục khắc phục tồn tại, nâng cao tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, đẩy mạnh số hóa, đảm bảo hiệu quả, minh bạch, phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp trong thời gian tới.
Mỹ Luận