Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Chí Hiến phát biểu tại buổi đối thoại
Tham dự buổi đối thoại có lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh và lãnh đạo thành phố Tuy Hòa.
Tại buổi đối thoại, bà Trần Thị Hạnh (Quốc tịch Mỹ), tạm trú tại số 10/4 Phan Đình Phùng, phường 1, thành phố Tuy Hòa trình bày 04 nội dung mà bà đang khiếu nại, kiến nghị, phản ánh gồm:
Nội dung 1: Yêu cầu cơ quan có thẩm quyền chuyển sử dụng đất, quyền sở hữu nhà 10/4 Phan Đình Phùng, phường 1, thành phố Tuy Hòa cho bà theo bản án phúc thẩm số 34/2016/DSPT ngày 21/3/2016 của Toàn án nhân dân Cấp cao tại Đà Nẵng về phân chia thừa kế.
Nội dung 2: Bà Hạnh đã nộp hồ sơ đăng ký quyền sử dụng đất tại địa chỉ 10/4 Phan Đình Phùng để cập nhật vào hồ sơ địa chính tại UBND thành phố Tuy Hòa, đề nghị cơ quan có thẩm quyền thực hiện sớm việc này.
Nội dung 3: Đề nghị hủy bỏ Thông báo số 823/TB-UBND ngày 10/4/2018 của UBND thành phố Tuy Hòa về việc thu hồi đất và Quyết định số 4009/QĐ-UBND ngày 10/92018 của UBND thành phố Tuy Hòa về cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc.
Nội dung 4: Yêu cầu UBND thành phố Tuy Hòa giải quyết dứt điểm việc bà Trần Thị Thu Liễu cất nhà ở trái phép trên lối đi chung.
Bà Trần Thị Hạnh trình bày nội dung khiếu nại, kiến nghị, phản ánh tại buổi đối thoại
Sau khi nghe trình bày ý kiến của bà Hạnh và các thành viên dự họp, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Chí Hiến ghi nhận và chia sẻ với những khiếu nại, kiến nghị, phản ánh kéo dài của bà Hạnh chưa được giải quyết thấu tình, đạt lý. Để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của công dân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị thành phố Tuy Hòa và các cơ quan chức năng khi tiếp nhận giải quyết kiến nghị của bà Hạnh phải thông tin rõ quá trình xử lý kết quả của từng nội dung, tránh trường hợp để kéo dài thời gian, chậm trễ, khiến bà Hạnh phải đi lại nhiều lần. Đồng thời, yêu cầu thành phố Tuy Hòa rà soát lại hồ sơ vụ việc, căn cứ theo quy định pháp luật, sớm có kết quả giải quyết khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của bà Hạnh; trường hợp thành phố Tuy Hòa có chậm trễ trong quá trình giải quyết khiếu nại, kiến nghị, phản ánh cần phải nghiêm túc rút kinh nghiệm, khắc phục những thiếu sót, chậm trễ đó.
Thủy Loan